Tìm hiểu về dây điện 3 pha 4×16 của thương hiệu LION 

Dây điện 3 pha 4×16 là một trong những dòng sản phẩm rất được ưa chuộng của thương hiệu LION. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo và lựa chọn sản phẩm này. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, LION sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé!

Dây điện 3 pha 4 lõi là gì?

Dây điện 3 pha 4 lõi là loại dây điện được sử dụng để truyền tải dòng điện 3 pha. Trong đó: 

Pha 1: Được ký hiệu là dây màu đỏ

Pha 2: Được ký hiệu là dây màu vàng hoặc trắng

Pha 3: Được ký hiệu là dây màu xanh dương

Dây điện trung tính: Được ký hiệu là dây màu đen

Phần lõi của dây làm từ các sợi đồng mềm nguyên chất được vặn xoắn. 4 Lõi dây có đường kính đều nhau. Lớp cách điện bằng XLPE có khả năng chịu nhiệt cao. Vỏ dây được làm bằng nhựa PVC cao cấp chịu được nhiệt độ cao lên đến 70 độ. 

dây điện 3 pha 4x16

Thông số kỹ thuật của sản phẩm 

  • Tên gọi: Dây dẫn điện 3 pha 4 lõi VVCm – 0,6/1kV
  •  Sản phẩm đạt tiêu chuẩn: TCVN 6610–5 và tiêu chuẩn Quốc tế IEC 60228
  • Ruột dẫn: đồng nguyên chất 99,99%
  • Số lõi: 4 lõi
  • Kết cấu: Vặn xoắn từ sợi đồng cứng hoặc mềm
  • Mặt cắt danh định: Khoảng từ 1,5 mm2 đến 1000 mm2
  • Điện áp danh định: Từ 0,6/1kV đến 18/30 kV
  • Nhiệt độ cho phép ruột dẫn hoạt động cao nhất: 70 độ C. 
  • Nhiệt độ cực đại cho phép hoạt động khi ngắn mạch tối đa: 250 độ (không quá 5 giây). 
  • Sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn  hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001–2015. 

Cấu tạo của dây điện 3 pha 4×16 

Dây điện 3 pha 4×16 LION cũng có cấu tạo bao gồm 3 bộ phận chính bao gồm: 

  • Ruột dẫn bên trong làm bằng đồng nguyên chất. 
  • Lớp cách điện bằng nhựa PVC hoặc XLPE. 
  • Lớp vỏ bên ngoài bằng nhựa PVC cao cấp giúp bảo vệ người dùng an toàn. 

dây điện 3 pha 4x16 giá rẻ

Ưu điểm của dây điện 3 pha 4×16 của LION

So với các sản phẩm khác, dây điện 3 pha 4×16 LION sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm đáp ứng tối đa được nhu cầu truyền dẫn điện với công suất lớn và đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống. Dưới đây chúng ta hãy tìm hiểu những ưu điểm của loại dây này: 

Thiết kế an toàn cho người sử dụng 

Với cấu tạo bao gồm 3 lớp chắc chắn sẽ giúp bảo vệ dây điện an toàn. Đặc biệt là 2 lớp cách điện PVC và XLPE có thể chống được tình trạng rò rỉ hay chập cháy gây nguy hiểm cho người sử dụng. Hơn nữa, lớp vỏ PVC bên ngoài cũng ngăn tác động của thời tiết đối với phần lõi dây bên trong nên đảm bảo an toàn và bền bỉ. 

Khả năng truyền tải điện với công suất lớn

Dây dẫn điện 3 pha 4×16 có khả năng truyền tải dòng điện có công suất lớn. Nên đa phần loại dây này thường sử dụng trong hệ thống điện công nghiệp của các nhà máy, xí nghiệp. Sử dụng điện 3 pha vừa mạnh lại đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định hơn. 

Chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt 

Với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở Việt Nam, dây điện 3 pha được xem là chân ái. Vì nó có thể tự tin chống chọi lại sự tác động của nắng mưa, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí một cách bền bỉ. 

ứng dụng dây điện 3 pha 4x16

Các ứng dụng thường thấy của dây điện 3 pha trong đời sống 

Dây điện 3 pha được sử dụng để truyền tải điện năng trong hệ thống điện 3 pha. Đây là hệ thống điện có hiệu suất cao nên được dùng chủ yếu trong công nghiệp. Dưới đây là một số ứng dụng cho các bạn tham khảo: 

Ứng dụng của dây điện 3 pha đối với ngành công nghiệp 

Dây điện 3 pha lõi đồng được sử dụng trong các hệ thống máy móc công nghiệp phục vụ sản xuất. Hỗ trợ vận hành hệ thống tự động hóa giúp cho quá trình gia công và sản xuất của nhà máy được nhanh hơn. 

Ứng dụng trong ngành năng lượng 

Hiện nay, các hệ thống điện mặt trời và điện gió đang sử dụng dây điện 3 pha 4 lõi để truyền tải năng lượng từ các nguồn tái tạo đến các hệ thống lưu trữ hoặc mạng điện chính. 

Dây điện 3 pha 4×16 còn được dùng trong các trạm biến áp để truyền tải điện năng từ các nguồn tạo điện đến các khu vực tiêu thụ khác nhau. Với ưu điểm độ bền cơ học cao, sản phẩm này sẽ giúp cho hệ thống vận hành ổn định. 

Ứng dụng trong ngành công nghệ, thông tin 

Dây điện 3 pha lõi đồng thường được sử dụng để truyền tải tín hiệu và năng lượng cho các thiết bị viễn thông. Ngoài ra, nó còn được dùng để cung cấp điện vận hành mạng máy tính.

Ứng dụng trong đời sống hàng ngày 

 Trên thực tế, dây điện 3 pha 4×16 cũng được dùng trong hệ thống điện dân dụng của các gia đình. Loại dây này sẽ được sử dụng để dẫn điện cho các thiết bị như: điều hòa, máy giặt, tủ lạnh và nhiều thiết bị khác…

>>>Xem thêm: Cáp điện lực 2×6

Mua dây điện 3 pha 4x16

Mua dây điện 3 pha 4×16 LION ở đâu uy tín?

Ở trên chúng ta đã khám phá những ứng dụng tuyệt vời của dây điện 3 pha 4×16 LION. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, các bạn chỉ nên mua sản phẩm dây điện LION tại các cửa hàng đại lý phân phối chính hãng. 

Hiện nay, hệ thống đại lý cung cấp sản phẩm dây cáp điện của LION đã có mặt trên toàn quốc. Nếu các bạn có nhu cầu tham khảo và chọn mua dây điện 3 pha 4×16. Hãy đến ngay cửa hàng, đại lý của LION để tham khảo. Hoặc không có thời gian, các bạn cũng có thể truy cập vào website: https://daphaco.com/ để tìm hiểu chi tiết. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24. Khách hàng chỉ cần gọi điện đến số hotline: 0283 719 1177 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tạm kết: 

Trên đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm dây điện 3 pha 4×16 của thương hiệu LION cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm một lựa chọn phù hợp cho công trình của mình. Liên hệ với Công ty Cổ phần Dây cáp điện Daphaco để được tư vấn và hỗ trợ mua dây điện 3 pha 4×16 nhanh chóng với mức giá ưu đãi nhất! 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN